Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt cho U22 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc

Có tới 10 cầu thủ thuộc U19 Việt Nam được gọi vào đội tuyển U22 để tham dự giải đấu giao hữu ở Trung Quốc. Giải đấu cuối cùng trong năm nay của các cầu thủ trẻ được cho là bước kiểm tra trước khi kì seagmae năm sau bắt đầu.

U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt cho U22 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc





Đội U22 Việt Nam hiện nay được chia thành 4 nhóm cầu thủ: Nhóm vừa thi đấu giải U21 QG, nhóm vừa thi đấu giải U19 châu Á, nhóm mới trở lại tập luyện cùng CLB và nhóm đang chấn thương. Nhóm chấn thương gồm tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Trần Minh Vương đã được trở về địa phương để tiếp tục điều trị. Đó là chưa kể cầu thủ quan trọng nhất nhì đội là Quang Hải xin rút lui vì quá tải.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, thể lực của các cầu thủ Việt Nam đang ở mức thấp do hầu hết vừa tập luyện trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong lúc các cầu thủ thuộc biên chế tuyển U19 Việt Nam lại vừa trải qua một giải đấu căng thẳng ở đấu trường châu Á. Vì vậy mà VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn xác định đây là một giải đấu để cọ xát, đánh giá lực lượng của U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho tương lai và đích nhắm chính là SEA Games 2017.

U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt cho U22 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc-1

Nhóm vừa thi đấu ở VCK U19 châu Á và U21 QG có trạng thái thi đấu tốt nhất và cũng thể hiện được phong độ trong những buổi tập gần đây. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Lứa này là triệu tập cho U22 Việt Nam, chứ không phải cho U19 nhưng lực lượng thế này, chắc lứa U19 Việt Nam sẽ là trụ cột thôi".

Thông qua 4 buổi tập ở trung tâm thể thao Viettel vừa rồi, không khó để nhận ra rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sử dụng nhiều cầu thủ U19 Việt Nam trong đội hình U22 Việt Nam. Nhà cầm quân họ Hoàng chắc chắn sẽ bổ sung các cựu binh đang có phong độ tốt, vừa trở về từ giải U21 QG như Đức Huy, Ti Phông, Văn Khánh, Đông Triều, Hồng Duy… Đây chính là những mảnh ghép quan trọng, củng cố cho cả hàng thủ lẫn hàng công cho đội U22 Việt Nam. Trần Hữu Đông Triều được cả đội bầu làm đội trưởng cho giải thi đấu lần này.

U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt cho U22 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc-2

Ngoài U22 Việt Nam và chủ nhà U22 Trung Quốc, giải đấu này còn có sự góp mặt của 2 đội tuyển được đánh giá rất cao là U22 UAE và U22 Mexico. Ngày 8.11, U22 Việt Nam có trận đấu đầu tiên và đối thủ trận ra quân là U22 Trung Quốc. 2 ngày sau đó là U22 Mexico - đội mạnh nhất giải. Trận cuối cùng, U22 Việt Nam gặp U22 UAE và toàn đội sẽ trở về Việt Nam vào ngày 13.11.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét