Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Thông tin nhà đất với sứ mệnh xây nhà cho người nghèo – tổng giám đốc công ty Lê Thành

Theo nhiều thông tin nhà đất  hiện nay đang có xu hướng phát triển về thị phần những người có thu nhập thấp, người đi tiên phong và thành công nhất hiện nay chính là ông Lê Hữu Nghĩa, tổng giám đốc công ty Lê Thành.

Người mang sứ mệnh xây nhà cho người nghèo




Ông Lê Hưu Nghĩa sinh năm 1976 đã từng đạt Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM” năm 2012. Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại – xây dựng (TNHH TM-XD) Lê Thành được ông thành lập vào năm 2001, những năm đầu phát triển là một công ty xây dựng để lấy ngắn nuôi dài. Năm 2004 công ty ông chính thức tham gia thị trường nhà đất. Với định hướng chiến lược phát triển thành công ty chuyên phục vụ chung cư cho người có thu nhập trung bình, công ty Lê Thành là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của thành phố đầu tư xây dựng chung cư cho người có thu nhập trung bình. Những dự án nhà đất của công ty ông luôn hoàn thành đúng cam kết khách hàng và đó là tiêu chí hàng đầu mà ông đặt ra cho công ty.

Người định hướng về cho thuê và bán nhà chung cư


 Khi thị trường bất động sản (BĐS) lâm vào tình trạng khó khăn, thì từ năm 2010, Ông bắt đầu nghiên cứu ra một dòng sản phẩm mới phù hợp với thị trường hơn. Vào thời kỳ sốt giá của dự án nhà đất, giá căn hộ tăng mỗi ngày, nhiều người dân ồ ạt mua căn hộ chung cư không xuất phát từ nhu cầu thực cần mua nhà ở mà mua để đầu tư và đầu cơ. Khi BĐS lâm vào tình trạng đóng băng, các căn hộ không còn được giá như  trước, nhu cầu mua căn hộ để đầu tư bán lấy lời giảm xuống khá nhiều.
Chính vì vậy, giai đoạn này Lê Thành đã nghiên cứu nhiều thông tin nhà đất để cho ra một dòng sản phẩm căn hộ mới, phù hợp với đại đa số khách hàng có nhu cầu thực sự mua nhà ở mà chưa có đủ khả năng tài chính để thanh toán với các dòng sản phẩm căn hộ trong thời điểm đó. Bắt đầu từ năm 2011, Lê Thành cho ra đời sản phẩm căn hộ cho thuê dài hạn trong 49 năm với một diện tích vừa phải để có giá thành căn hộ hợp lý, chỉ từ 350- 400 triệu đồng/căn. Tuy nhiên, với giá thành đó, vẫn còn một bộ phận khách hàng chưa thể tiếp cận được dòng sản phẩm căn hộ này nếu như chủ đầu tư không đưa ra được một phương thức thanh toán hợp lý.

Người cẩn thận và ít có tham vọng
 Khi thị trường dự án nhà đất đang có hàng loạt các dự án bán căn hộ ra  mà đa phần là nhắm vào những người có mức thu nhập khá trở lên thì công ty Lê Thành đã cho ra các căn hộ dành cho người có mức thu nhập trung bình, đó là sự khác biệt lớn nhất của công ty. Lê Thành đang có 4 dự án nhà đất với quy mô từ 2-3 ha, dự kiến sẽ được triển khai trong vòng 5 năm nữa. Theo kế hoạch, mỗi năm Công ty sẽ đưa ra thị trường nhà đất 1 dự án mới. Có thể thấy chỉ có giai đoạn đầu, Lê Thành mới phải mất hơn 3 năm để có dự án đầu tiên, nhưng kể từ đó, mỗi năm Lê Thành cho ra một dự án mới. Khi dự án này bán xong thì đã có dự án khác ép cọc sẵn và dự án kế tiếp nữa san lấp mặt bằng. Theo ông Nghĩa, nhờ chủ động trong quy trình xây dựng, Lê Thành có thể thực hiện xoay vòng dự án nhà đất để tạo nguồn thu ổn định. Theo cách tính của ông Nghĩa, với lợi nhuận 15% mỗi dự án và một dự án được thực hiện trong một năm và đạt doanh số 600 tỉ đồng thì doanh nghiệp cũng đã được 90 tỉ đồng lợi nhuận/năm. Năm 2011 doanh thu của Lê Thành là 700 tỉ đồng. 



“Với một doanh nghiệp có vốn điều lệ 100 tỉ đồng, tôi nghĩ con số lợi nhuận như vậy là quá tốt”, ông nói.
 Không chỉ giới hạn mức lợi nhuận, Lê Thành cũng tự đặt ra tốc độ tăng trưởng không cao, chỉ khoảng 10%. Ông Nghĩa lý giải, cách quản trị của Lê Thành là của doanh nghiệp nhỏ, nên chỉ giới hạn quy mô doanh thu dưới 1.000 tỉ đồng. Nếu vượt quá con số này thì bắt buộc sẽ phải thay đổi mô hình quản lý. Và một khi thay đổi mô hình quản lý thì sẽ có “nguy cơ” trở thành một công ty lớn. Khi đó, sẽ rất khó xây dựng được nhà giá rẻ. Thông tin nhà đất về giá trung bình thì công ty ông luôn đi đầu trong lĩnh vực này và đảm bảo chất lượng khi bàn giao.

“Tôi không có tham vọng trở thành doanh nghiệp lớn hay đại chúng. Định hướng của Lê Thành là xây dựng nhà giá rẻ. Và chỉ cần đảm bảo việc làm cho 500 nhân viên và phát triển một cách ổn định là đủ”, ông nói.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét