Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Donald Trump đang dẫn đầu cuộc bầu cử khi cuộc đua sắp kết thúc

Sự kiện được mong chờ và quan trọng nhất của nước mỹ trong năm nay chính là cuộc bỏ phiếu cho vị trí tổng thống của nước này. Chỉ còn 6 ngày nữa là cuộc bỏ phiếu chính thức bắt đầu và theo cuộc khảo sát mới đây nhất thì ông Trump đang dẫn đầu.

Donald Trump đang dẫn đầu cuộc bầu cử khi cuộc đua sắp kết thúc



Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu vượt qua đối thủ Hillary Clinton trong cuộc thăm dò mới nhất kể từ hồi tháng 5. Ông dẫn trước bà Hillary Clinton về tỷ lệ cử tri ủng hộ với khoảng cách sít sao 1 điểm %

Theo Telegraph, kết quả từ cuộc thăm dò mới nhất do ABC News/Washington Post công bố ngày 1.11 cho thấy, 46% cử tri ủng hộ cho ông Trump còn bà Clinton chỉ đặt 45%. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc tranh luận giữa 2 người, tỷ phú Mỹ dẫn trước đối thủ trong cuộc khảo sát do ABC News/Washington Post thực hiện.

Tuy vậy, kết quả thăm dò nằm trong phạm vi sai số cho phép nên gần như hai ứng viên tổng thống đạt tỷ lệ ủng hộ tương đương nhau. Hồi tháng 5, bà Clinton thậm chí còn vượt xa ông Trump tới 12%.
Khảo sát công bố hôm 1/11 của Washington Post và ABC News cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump và bà Clinton lần lượt là 46% và 45%.

Donald Trump đang dẫn đầu cuộc bầu cử khi cuộc đua sắp kết thúc-1

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 27 đến 30/10 và có thể chịu ảnh hưởng của sự kiện hôm 29/10, khi Giám đốc FBI James Comey thông báo việc mở lại các cuộc điều tra về việc bà Clinton sử dụng email cá nhân cho công vụ trong thời gian là ngoại trưởng.

Trong nhóm người ủng hộ mỗi ứng viên, tỷ lệ cử tri cho biết họ "rất thích" Trump cao hơn hẳn lượng cử tri hào hứng với Clinton, 53% so với 46%. Tuy nhiên, trong số những cử tri tuyên bố đã đi bỏ phiếu sớm, Clinton đang dẫn trước khi 54% người được hỏi tuyên bố bỏ phiếu cho bà, so với 41% ủng hộ Trump. Trong khi đó, Trump dẫn trước với tỷ lệ 50% so với 39% trong số những người đang đợi đến ngày 8/11 mới đi bỏ phiếu.
Bà Clinton rõ ràng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trước cuộc bầu cử chính thức (8.11), khi kết quả thăm dò của ABC News/Washington Post có chiều hướng nghiêng về Donald Trump hơn. Theo thống kê hồi tháng 9, có tới 48% số người được hỏi nói rằng họ phản đối mạnh mẽ bà Clinton về vụ bê bối này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét