Trà Đá Thời Đại

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Donald Trump - ứng viên tổng thống Mỹ lạ lùng nhất trong lịch sử nước này

Donald Trump sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946 một doanh nhân thành đạt ở Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts, hiện nay ông đang chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình. Từ năm 2015 đến nay ông đang là ứng viên của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016. Trong suốt thời gian tranh cử của mình thì tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, từng nhiều lần khiến dư luận "dậy sóng" với những phát ngôn gây sốc của mình. 

Tỷ phú Donald Trump tuyên bố chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 bằng những lời chỉ trích người Mexico “mang ma túy, tội phạm” đến nước Mỹ và là những “kẻ hiếp dâm”.


Trước đám đông tại Iowa hồi tháng 7/2015, Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, có những lời lẽ chê bai Thượng nghị sĩ Arizona John McCain, tuyên bố ông McCain không phải là một người hùng thời chiến.


Khi đã làm ứng viên cho đảng Cộng hòa để chạy đua vào nhà trắng thì ông vẫn tiếp tục chiến dịch của mình bằng những phát biểu chỉ trích về phía đối thủ của mình. Ông không quên bắt đầu cuộc chiến với đối thủ từ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton: “Đây là di sản của bà Hillary Clinton: Cái chết, sự hủy diệt, khủng bố và sự yếu đuối. Hãy đánh bại bà ấy vào tháng 11”.


Mới đây khi đối đầu trực tiếp với bà Hillary Clinton Donald Trump liên tiếp có những phát ngôn gây nên sự phẫn nộ cho người dân. Khi cuộc tranh luận thứ 2 diễn ra giữa bà Hillary Clinton và ông đang diễn ra thì ông đã bất ngờ tuyên bố nếu ông thắng trong cuộc đua vào tổng thống thì ông sẽ cho bà vào tù và liên tiếp những lời chỉ trích về phía bà như  'Clinton không có khí chất tổng thống'. Đặc biệt với những phát ngôn gây sốc của mình ông đã phải hối hận và đứng ra xin lỗi khi công kích coi thường phụ nữ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét