Trà Đá Thời Đại

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

U19 Việt Nam - những chàng trai mang vinh quang về cho tổ quốc

Đêm qua với tinh thần kiên cường chống trả nhưng do trình độ thua kém xa đối thủ đội U19 Việt Nam đã phải dừng bước tại bán kết vòng chung kết U19 Châu Á.

U19 Việt Nam- 1

Tại vòng bán kết U19 Việt Nam gặp phải ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là U19 Nhật Bản. Dù đã cố gắng hết sức nhưng các em vẫn chịu chấp nhận thất bại với kết quả 0-3. Trước đó từ vòng bảng cho đến vòng bán kết này, U19 Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm nhất và liên tiếp tạo được những bất ngờ khiến người hâm mộ sung sướng. Dù gặp phải toàn những đối thủ mạnh trong khu vực như Triều Tiên ( đương kim á quân của giải), U19 UAE, U19 Iraq ( ứng cử viên cho chức vô địch) các cầu thủ trẻ chúng ta đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. Điều mà trước nay chưa lứa nào làm được. Nối tiếp đà hưng phấn, U19 Việt Nam đã tạo bước ngoặt lịch sử cho nền bóng đá nước nhà khi vượt qua đội bóng chủ nhà U19 Bahrain tại tứ kết để có vé trực tiếp tại vòng chung kết world cup U20 thế giới.

Thành tích đạt được của các em khiến làng thể thao thế giới phải khen ngợi. Ngay cả FIFA, AFC cũng đồng loạt gửi lời chúc mừng cho kỳ tích xuất sắc của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và U19 Việt Nam nói riêng.

U19 Việt Nam -2


Không chỉ gửi lời chúc qua mail, mà trên các website mạng xã hội của FIFA, AFC cũng cùng chia sẻ những hình ảnh chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Nhờ đó, thành tích vượt trội của đội bóng đến từ dải đất chữ S càng được bạn bè năm châu biết đến và tán thưởng.

Trong đó, Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA viết: "Xin gửi lời chúc mừng tới Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội bóng của các bạn giành quyền tham dự FIFA U20 World Cup, giải đấu sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào 2017 tới".

U19 Việt Nam - 3

Cộng đồng người hâm mộ bóng đá khu vực châu Á như Hội những người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á, Anh Vorakil Ngamsaku, CĐV Thái Lan... trên mạng xã hội cũng reo vang, chúc mừng thành tích kết quả thi đấu của U19 Việt Nam.

Kết thúc vòng chung kết U19 Châu Á các chàng trai trẻ của chúng ta sẽ có khoảng thới gian 1 năm để chuẩn bị cho ngày lễ bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các cầu thù trẻ là World Cup U20 thế giới. Ở đó chúng ta có thể được thi đấu với những cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Braxin.... Chúc các em thi đấu thật tốt, phát triển con đường sự nghiệp để mang vinh quang về cho tổ quốc, U19 Việt Nam cố lên!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét