Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tiền trong thẻ ATM bỗng dưng bị mất khi chủ thẻ không rút tiền

Hiện nay có rất nhiều trường hợp bị mất tiền trong thẻ ATM mà chủ thẻ không hề rút tiền trong khi thẻ vẫn còn đang cầm trong tay.

Tiền trong thẻ ATM bỗng dưng bị mất khi chủ thẻ không rút tiền-1





Anh N.S.T. và chị N.T.T. tá hỏa khi gần 200 triệu đồng trong hai thẻ ATM của vợ chồng bỗng dưng “bốc hơi” và chỉ được phát hiện khi vợ chồng anh T. kiểm tra tiền trong tài khoản vào kỳ lương tháng 09-2016. Do không đăng ký dịch vụ thông báo qua tin nhắn, đến kỳ nhận lương hằng tháng vợ chồng anh mới đem thẻ đến trụ ATM kiểm tra, sau đó đem về cất vào tủ khóa lại. Trong kỳ trả lương tháng 9, vợ chồng anh ra ATM kiểm tra mới phát hiện cả hai thẻ đều có số dư bằng 0.

Một trường hợp khác, sáng ngày 16/10 anh V.T.P (quận 9, TP HCM) là chủ tài khoản: 00710xxxxxxxx thức dậy và kiểm tra điện thoại, thấy có 14 tin nhắn báo về việc thẻ Vietcombank Master Card Debit của anh bị quẹt ở TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN, MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY. Trong số đó, có tất cả 5 giao dịch chuyển tiền thành công và tổng số tiền anh V.T.P bị mất trong một đêm là khoảng 17 triệu đồng.

Trường hợp tương tự, chị L.T.Q.N (phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), chủ thẻ 0071003xxxxxx cho biết :"Vào lúc 16h34 ngày 19/10, di động của tôi nhận được tin nhắn từ Vietcombank thông báo thẻ Mastercard của chị sử dụng dịch vụ RSW ESERVICE SINGAPORE và bị trừ 592 đôla Singapore. Lúc đó tôi đang chạy xe và thẻ vẫn ở trong ví”, chị Nga nói.

Tiền trong thẻ ATM bỗng dưng bị mất khi chủ thẻ không rút tiền-2

Chuyên gia ngân hàng, PGS.TS Phan Thị Thu Hà cho biết trong những trường hợp khách hàng tự dưng bị mất tiền thì sau khi thông báo với ngân hàng và khóa tài khoản, ngân hàng cũng không thể trả ngay tức khắc vì chưa thể xác minh được mất vì lý do gì, ai rút (giả sử khách hàng cho bạn bè mượn, cho người thân rút hoặc làm lộ mật khẩu,…).

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, sau khi được thông báo về các giao dịch bất thường, ngân hàng sẽ tiến hành điều tra. Sau khi kết quả điều tra cho thấy khách hàng không thực hiện giao dịch thì ngân hàng sẽ trợ giúp khách hàng tìm những biện pháp pháp lý để lấy lại tiền. “Tuy nhiên việc này là rất khó khăn, còn tùy vào sự hỗ trợ của mỗi ngân hàng, nhiều trường hợp khách hàng phải chịu mất tiền, một số trường hợp ngân hàng sẽ có cách hỗ trợ” - ông Nguyễn Trí Hiếu nói. Do đó, các chuyên gia cho rằng tốt nhất là khách hàng nên tự tìm cách bảo vệ mình trước.

Tiền trong thẻ ATM bỗng dưng bị mất khi chủ thẻ không rút tiền

Theo các ngân hàng, chủ thẻ cần lưu lại số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng (được in ở mặt sau thẻ, ở trụ ATM hoặc trang web...) để kịp thời gọi điện thông báo khi xảy ra sự cố về thẻ. Trường hợp bị đánh cắp hoặc thất lạc thẻ, chủ thẻ gọi đến số điện thoại đường dây nóng cung cấp các thông tin như họ tên chủ thẻ, số chứng minh nhân dân, địa chỉ... để ngân hàng tiến hành khóa thẻ hoặc có biện pháp xử lý. Sau đó đến điểm giao dịch gần nhất để làm thủ tục khai báo mất thẻ. Khi mất thẻ, nếu chủ thẻ thông báo kịp thời và không để lộ số Pin thì vẫn có khả năng không bị mất tiền nếu ngân hàng khóa thẻ kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét