Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hãy là người sử dụng thẻ tín dụng thông minh

Thẻ tín dụng mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, nhưng nếu ta chủ quan chi tiêu mà không để tìm hiểu kỹ các nguyên tắc sử dụng và chính sách về thẻ tín dụng dẫn đến những hệ lụy nan giải.


Người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và tránh khỏi những vướng mắc này nếu hiểu và có trách nhiệm khi sử dụng thẻ.


Nhận thức tầm quan trọng của lịch sử tín dụng cá nhân


Nhiều trường hợp người tiêu dùng có nhu cầu mở thêm thẻ hoặc muốn nâng cao hạn mức thẻ tín dụng, hoặc muốn vay thêm tín dụng nhưng không được ngân hàng hay công ty tài chính chấp thuận do có điểm tín dụng thấp và nằm trong nhóm nợ xấu được ghi nhận tại CIC – Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Khi bị từ chối, người tiêu dùng mới nhận thức được những hệ quả khi không tìm hiểu kỹ trách nhiệm thực hiện hợp đồng, bỏ qua các thông báo về giao dịch, các loại phí và cách thức thanh toán hoặc chủ quan chậm trễ trong thanh toán dư nợ trên thẻ.


Không dùng nhiều thẻ tín dụng


Không ai phủ nhận tiện ích của thẻ tín dụng, trong các trường hợp khẩn cần mà bạn chưa có đủ tiền mặt hoặc thanh toán từ bên kia trái đất thì thẻ tín dụng là một bí kíp dắt ví thần tiên. Tuy nhiên, việc có quá nhiều thẻ tín dụng có thể cám dỗ chúng ta chi tiêu quá tay với những ưu đãi hấp dẫn và các món nợ cứ thế đội lên trong khi khả năng thanh toán khó mà đúng hạn. Ngoài ra, việc sử dụng các điểm thưởng trên thẻ là rất tốt nên nếu bạn dùng một loại thẻ, khả năng ưu đãi của bạn càng lớn hơn.



Tránh ứng tiền mặt bằng thẻ

Điều tốt nhất là sống trong khả năng của bạn và tránh phải rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngay cả trường hợp khẩn cấp. Đây là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với thẻ tín dụng. Có một kế hoạch chi tiêu thông minh sẽ giúp bạn tránh xa cái bẫy tốn phí này


Quên rằng mình đang tiêu tiền đi vay


Quẹt thẻ ghi nợ hay ATM thì bạn đang tiêu bằng tiền của mình có sẵn trong đó. Ngược lại, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, thực chất bạn đang tiêu bằng số tiền đi vay trước của ngân hàng. Tuy nhiên, không ít khách hàng đặc biệt là những người trẻ thường quên điều này khi đứng trước những cạm bẫy mua sắm.

Do hiện tại lãi suất của ngân hàng tính đều khá cao, từ 20-30%/năm. Do đó, bạn chỉ nên tiêu bằng thẻ tín dụng khoản tiền mà mình chắc chắn sẽ hoàn lại được trong tháng. Nếu không, bạn sẽ dính sâu vào nợ nần và có thể không trả được.




Không bao giờ cho mượn thẻ tín dụng


Yếu tố cuối cùng là việc bạn phải bỏ qua sự tin tưởng với những người xung quanh để cho họ mượn thẻ tín dụng. Điều này là không khôn ngoan vì bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm về các khoản nợ cũng như chi phí sử dụng. Sự tiện lợi và dễ dàng của thẻ tín dụng chính là lý do nó chỉ nên là của riêng bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét