Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Mì bay - trào lưu mới của giới trẻ thay thế mì cay

Mì bay đang là món mà các bạn trẻ Việt Nam đang rất yêu thích. Sau cơn sốt mì cay thì bây giờ món mì bay chính là trào lưu mới của giới trẻ Việt.

mì bay hot nhất hiện nay-1



Ý tưởng độc đáo này bắt nguồn từ nhà hàng Hana ở Singapore, họ mất 2 tuần nghĩ ra cách ăn mì mới lạ, dùng kèm với sốt trứng gà muối và rau răm. Bí mật của món ăn này nằm ở chiếc cọc thẳng đứng ở giữa đĩa, quấn những sợi mì xung quanh để che đi phần tiếp nối với đôi đũa, tạo nên cảm giác bay lơ lửng trước mặt thực khách. Nhà hàng này luôn được đặt kín chỗ, khách đôi khi phải xếp hàng từ một đến hai tiếng mới có bàn. Và bây giờ món mì bay đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn gây nên cơn sốt trong giới trẻ Việt.

mì bay hot nhất hiện nay-2

"Mì bay" đang hot nhất ư? Thực sự là với giới trẻ Sài Gòn, Hà Nội bây giờ xuất hiện ở khắp mọi nơi từ Facebook cho đến Instagram, "mì bay" chính là món ăn gây sốt nhất. Thậm chí cũng đã có rất nhiều bài viết chia sẻ về món mì có tên gọi nghe như một màn... ảo thuật này.

mì bay hot nhất hiện nay-3

Thế nhưng đúng là tên nào thì của vậy, món mì này hoàn toàn có khả năng bay... lơ lửng giữa không trung. Cho dù bạn có lắc lư, đung đưa như thế nào thì nó cũng hoàn toàn không hề xê dịch.

mì bay hot nhất hiện nay-3

Mì bay độc đáo đã được bán ở một số nhà hàng, quán ăn ở TP HCM và Hà Nội, với nhiều biến tấu cho phù hợp khẩu vị. Ở TP HCM, có nơi bài trí mì bay trong thố nhỏ bằng tre, có sushi, kèm chén nước sốt đặc trưng. Có quán biến tấu mì bay với gà tẩm cay chiên giòn, hoặc đùi gà sốt mắm tỏi. Giá mỗi phần mì chưa đến 100.000 đồng.

Ở Hà Nội, một số quán bán mì bay có 5 vị gồm mì rau củ, mì cay, mì cạn, mì thập cẩm và mì đen. Giá một phần đầy đặn là 45.000-50.000 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét