Trà Đá Thời Đại

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Thầy giáo đánh học sinh bầm tím người chỉ bị kỷ luật?

Lại thêm một vụ bạo lực học đường nữa khi thầy giáo đánh học sinh khiến 6 em lớp 7 thâm tím người, khiến các em đi lại khó khăn, gây bức xúc cho phụ huynh các em. 


Cô giáo tát đồng nghiệp bị cảnh cáo và phạt tiền


Nhiều phụ huynh trú ở thôn Bến Ván, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) bức xúc về việc con em họ bị một thầy giáo dùng thước đánh bầm tím bắp đùi, mông, tụ máu. Chị Nguyễn Thị Hằng, trú ở thôn Bến Ván, xã Lộc Bổn là phụ huynh của em Ngô Đình M. (học sinh lớp 7/1, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bến Ván) cho biết, vào chiều tối thứ Bảy (22/10), khi cả nhà đang ăn cơm thì thấy em M. có biểu hiện là ngồi lệch, nghiêng mông. “Thấy con trai ngồi bất thường nên tôi gặng hỏi và phát hiện chỗ đùi sát mông cháu bị bầm tím. Cháu sợ hãi kể, đã bị thầy H., giáo viên chủ nhiệm đánh”, chị Hằng trình bày với phóng viên. Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài con chị Hằng bị đánh, còn có thêm 5 cháu khác học cùng lớp bị đánh là em Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T. và em Võ Quốc D. Thầy giáo đánh học sinh đang gây nên sự búc xúc cho các bậc phụ huynh khiến họ không an tâm khi con cái mình theo học ở môi trường không tốt này.

Theo bản tường trình thì thầy Lâm Minh H cho biết: hôm đó là tiết tin học, nhưng cô giáo dạy môn tin học nghỉ sinh, nên thầy Hào dạy thế. Khi vừa bước vào cửa lớp thì thấy nữ sinh òa khóc và chạy ra bên ngoài, thầy hỏi thì biết các bạn nam xô đẩy, bàn ghế rớt, hư hỏng. Tôi gọi lên bảng đánh mỗi em 2 roi, khi về chỗ ngồi thì hỏi thầy đánh thế được chưa, thì các em cười nhạo, rồi bảo thầy đánh không đau”. Thế là thầy H đánh tiếp mỗi em 2 roi nữa, tổng cộng là 24 roi cho 2 lần đánh.


Ông Cao Trường Sơn, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bến Ván cho biết, phía lãnh đạo nhà trường vừa mới nắm được sự việc phóng viên nêu. “Thầy H. mới gọi điện cho tôi và cho biết có lỡ tay đánh các em. Đầu tuần, tôi sẽ làm việc với thầy H. và phụ huynh 6 học sinh bị đánh”, thầy Sơn cho hay.
Chiều 24/10, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng giáo dục huyện Phú Lộc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 6 học sinh bị đánh, lãnh đạo phòng giáo dục và Sở GD-ĐT tỉnh đã có buổi làm việc với nhà trường và thầy giáo đánh học sinh. Tại đây, thầy Lâm Minh Hào, giáo viên đánh học sinh đã thừa nhận hoàn toàn sự việc.

Hiện nay dư luận đang rất quan tâm tới vấn đề giáo dục của Việt Nam, tình hình bạo lực học đường thời gian gần đây đang có xu hướng gia tăng. Thầy giáo đánh học sinh, cô giáo tát đồng nghiệp, đang làm cho hình ảnh nghề giáo cao quý từ xưa tới nay bị hoen ố. Hy vọng những tình trạng về hình tượng này sẽ được kỷ luật nghiêm minh, có sức răn đe để lấy lại hình tượng nghề giáo Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét