Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Cô giáo tát đồng nghiệp bị cảnh cáo và phạt tiền


Cô giáo tát đồng nghiệp hiện đang là đề tài rất nóng hổi được người dân cả nước quan tâm trong thời gian gần đây.

Theo đó, vào giờ tan trường, khi phát hiện trên mặt con có vết xước và nghe con nói là bị cô giáo đánh vì nói chuyện trong giờ ngủ trưa, phụ huynh C hiện đang làm giáo viên tại trường trung học cơ sở..., mẹ của học sinh G đã xông vào tát một giáo viên ngay giữa sân trường trước sự chứng kiến của nhiều phụ huynh đang đón con em tan học về. Khi các phụ huynh khác can ngăn, giáo viên bị tát mới nói được rằng không hề biết học sinh G. Phụ huynh đã tát nhầm giáo viên không liên quan vụ việc. 

Sau đó ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh bình tĩnh về phòng làm việc và mời cả giáo viên có liên quan đến vụ việc. Khi biết tin con mình bị đánh, bố của học sinh G cũng có mặt ngay sau đó. Khi gặp được giáo viên O đánh con mình, phụ huynh C đã không giữ được bình tĩnh liền lấy điện thoại chụp ảnh giáo viên này và dọa sẽ đăng lên mạng xã hội cho mọi người biết dù giáo viên này đã hết sức tránh. Ông S bố của học sinh G đã lên trường, giật micro của cô giáo đang đọc tên học sinh để phụ huynh đón con em về trong giờ tan trường, gây náo loạn trong sân trường.


Thanh tra sở giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng tiếp đó đã làm việc với cô O và có quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng và đình chỉ công tác 1 tháng đối với cô O về hành vi xâm phạm thân thể học sinh. Cô giáo tát đồng nghiệp, phụ huynh của học G đã có quyết định kỷ luật từ giám đốc sở GD - ĐT Đà Nẵng cảnh cáo, xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với phụ huynh C. Phía Công an phường Bình Thuận (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) cũng đã triệu tập ông S, chồng cô C lên làm việc và xử lí về hành động gây rối trật tự.

Sự viêc gây xôn xao dự luận gần đây khiến cộng đồng mạng và người dân cả nước bức xúc. Giáo viên đánh học sinh là việc rất đáng lên án, gây ảnh hưởng không tốt đến học sinh, khiến môi trường học tập của các em bị áp lực. Vấn đề bạo lực học đường chúng ta cần phải đẩy mạnh để ngăn ngừa các trường hợp không hay có thể xảy ra. Cùng với đó là việc phụ huynh C cũng đang nhận được những bình luận không tốt từ phía người dân. Cô C cũng là giáo viên nhưng việc cô giáo tát đồng nghiệp là điều gây hình tượng xấu cho ngành đào tạo. Những học sinh của cô giáo C sẽ được học gì từ cô đây khi mà hình ảnh cô C gây ảnh hưởng xấu tới học sinh. Qua sự việc trên, ngành đào tạo Đà Nẵng nên xem xét lại việc chọn lựa giáo viên của mình để không gây nên những hậu quả trên làm ảnh hưởng xấu đến hình tượng nhà giáo nhân dân Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét