Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Diễn viên Will Smith, người da màu thành công nhất từ trước đến nay

Will Smith tên thật Willard Christopher "Will" Smith, là một diễn viên và ca sĩ người Mỹ. Newsweek gọi Will là nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh với 7 bộ phim bom tấn anh từng tham gia như Independence Day, Men in Black, The Pursuit of Happyness.... mang về cho nhà sản xuất số tiền khổng lồ từ phòng vé. Trong sự nghiệp, Will Smith từng được đề cử một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và đạt nhiều giải Grammy.



Liam Neeson - ngôi sao chuyên đóng người thầy các anh hùng giải cứu thế giới


Will Smith được biết đến đầu tiên là một rapper thành công, sau đó anh đã chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình. Anh đã trở thành một trong những sao nổi tiếng nhất, thành công nhất của làng giải trí ở Mỹ - người da màu được nhiều người biết đến nhất những năm 1990. Ko những thế anh còn đạt đc nhiều thành công trên thế giới trong lĩnh vực âm nhạc mà cả trong điện ảnh với vị trí là một diễn viên, một nhà quản lý đỡ đầu cho các bộ phim


Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn viên của Will Smith có lẽ đến từ sự thành công của bộ phim Independence Day giúp anh đứng trong top diễn viên và đạt danh hiệu diễn viên kiếm được nhiều tiền nhất của năm. Không thể không nhắc đến điệp viên Tommy Lee Jones trong Men in Black (1997) mang lại cho anh ko chỉ doanh thu từ bộ phim mà cả trên thị trường âm nhạc khi soundtrack trở thành hit. Đó cũng là lý do khiến anh quay lại sự nghiệp ca hát với album Big Willie Style. Năm 1998 anh vào vai Gene Hackman - điệp viên chính phủ trong Enemy of the State. Năm sau anh tham gia bộ phim mang tính thương mại Wild Wild West vào vai một anh hùng thế kỷ 19. Nhưng những ý kiến phê bình của các chuyên gia đã khiến doanh thu của nó giảm đáng kể. Tuy nhiên ca khúc chủ đề của bộ phim do anh trình diễn với một clip " ăn theo" đã trở thành một hit khác của anh.


Thành công "tầm tầm" tiếp theo là vai diễn một người vác gậy kiêm hướng dẫn cho tay golf đen vận Matt Damon trong The Legend of Bagger Vance (2000), lại đưa anh nổi lên. Với vai diễn huyền thoại Muhammad Ali trong Ali của đạo diễn Michael Mann anh đã đạt được sự thành công trong sự nghiệp của mình. Và khi bộ phim công chiếu anh đã rất tự hào về sự nghiên cứu, tìm tòi cho vai diễn của mình, sau đó anh nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn này.


Sau vai trò nhà quản lý cho Robert DeNiro/Eddie Murphy trong bộ phim hài Showtime (2002), anh lại "trở lại bóng tối" với phần tiếp theo của Men in Black II cùng năm đó. Cùng với vai Martin Lawrence trong Bad Boy II - cú hích tiếp theo trong sự nghiệp - anh đã trở lại danh hiệu " the king of the box office" khi tuần đầu BBII thu về 40 triệu đô. Không dừng lại ở đó cú đúp I, Robot và Shark Tale kiếm về tổng số hơn 300 triệu đô. Còn bộ phim Hitch năm 2005, với vai diễn bác sĩ hẹn hò, trở thành bộ phim thành công nhất trong tuần đầu công chiếu trong lịch sử các bộ phim hài-lãng mạn.

Thành công trong các vai diễn nhưng những câu chuyện về cuộc sống gia đình của Will Smith là đề tài nóng hổi để báo chí khai thác khiến tiếng tăm của anh bị ảnh hưởng. Tháng 3 năm 2012, tạp chí Star đăng tin Will Smith có mối tình đồng giới với người đàn ông tên Duane Martin. Ngỡ đây chỉ là "tin vịt", không ngờ khiến Will Smith lao đao một thời gian khá dài. Ngoài dự án điện ảnh Men in Black 3, Will Smith không có bước tiến sự nghiệp đáng chú ý trong năm 2012. Người đại diện của nam tài tử lên tiếng phủ nhận tin đồn, tuy nhiên bản thân Will Smith không có động tĩnh giải tỏa thắc mắc cho công chúng, khiến đồn đoán về giới tính thật của anh còn âm ỉ đến tận hôm nay.


Năm 2015, vận đen tiếp tục ghé thăm gia đình Smith khi Will vướng scandal ngoại tình với bạn diễn xinh đẹp trong phim Focus - Margot Robbie, còn vợ anh - Jada bị báo chí đăng tin từng lén lút hẹn hò Marc Anthony năm 2011, ngay sau khi nam ca sĩ lắm tài nhiều tật li hôn Jennifer Lopez. Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn nhưng niềm tin vào hạnh phúc của gia đình Smith được người hâm mộ đặt dấu hỏi lớn. Mặc cho mọi đồn đoán, mặc sóng gió và thị phi dồn dập... đến thời điểm hiện tại, Will vẫn giữ vững mái ấm gia đình - điều mà hầu hết sao nam Hollywood không làm được, kể cả người bạn thân Tom Cruise.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét