Trà Đá Thời Đại

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Ngôi mộ cổ được phát hiện ở ao cá tại Hưng Yên

Khi đang đào cá thì bất ngờ ông Nguyễn Bá Tĩnh (SN 1960) ở thôn Dương Hòa, huyện Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên đã phát hiện ra ngôi mộ nghi là đã được chôn từ hàng ngàn năm về trước.

Ngôi mộ cổ tại Hưng Yên
Ngôi mộ cổ tại Hưng Yên

Đào ao cá, chạm mộ cổ


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bá Tĩnh (SN 1960) – chủ đất nơi tìm thấy ngôi mộ cho biết, sự việc được ông cùng con trai và hai người thợ máy múc phát hiện vào khoảng 16 giờ ngày 24/12 vừa qua.


“Vào thời điểm trên khi máy múc đào đất ở ao nuôi cá của tôi để vét lên cao thành bờ thì vô tình chạm phải ngôi mộ. Thấy vậy, tôi yêu cầu thợ máy dừng lại và làm các thủ tục tâm linh. Sau đó, tôi cùng với con trai mở nắp quan tài ra thì thấy bên trong có chứa nhiều nước màu đen bóng có nổi váng nghi là váng tinh dầu. Thi thể là một nữ giới mặc áo trắng, được bó buộc theo kiểu quấn dây vải thành nhiều nút từ đầu xuống chân”, ông Tĩnh kể lại.

Có mặt trực tiếp vào thời điểm đó, anh Nguyễn Bá Tuấn (SN 1985, con trai ông Tĩnh) cho biết, đó là một chiếc quan tài hình chữ nhật có thành dày khoảng 15cm, được đóng rất chắc chắn. Khi mở ra bên trong có chứa nước nhưng không phải là nước ao, vì nó màu đen vàng có nổi váng kèm một mùi thơm nhẹ. Theo anh Tuấn, có thể ngày xưa người xưa đã an táng người quá cố bằng gỗ quý nào đó có mùi thơm và giữ được nguyên thi thể như thế này

Mệt mỏi với lời đồn ác ý

Quá mệt mỏi vì những lời đồn thổi trong dư luận địa phương mấy ngày qua, bà Đồng Thị Tuyết (SN 1968, vợ ông Tĩnh) cho hay, dân làng đang có những lời đồn khiến gia đình bà rất đau đầu. “Họ nói trong quan tài có vàng, bạc, đồ trang sức của người quá cố để lại. Tôi xin khẳng định là trong quan tài không có vàng bạc mà chỉ có 4 cuộn giấy dó thôi” – bà Tuyết chia sẻ.

Về vấn đề tâm linh, nếu không có gia đình nào tới nhận, gia đình ông Tĩnh muốn được tu tạo cho ngôi mộ này khang trang hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét