Trà Đá Thời Đại

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Văn hóa ứng xử trên facebook rất kém của người dùng


Facebook được tạo ra để chia sẻ gắn kết mọi người lại với nhau nhưng hiện nay tình trang văn hóa ứng xử trên facebook thật rất đáng báo động.

Văn hóa ứng xử trên facebook rất kém của người dùng

Chửi với bất cứ lý do gì, dùng mọi lời lẽ tục tĩu để đưa lên mạng xã hội... là biểu hiện lệch chuẩn của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Trong số đó, nhiều người được liệt vào hàng “thánh chửi”, “hot girl chửi bậy”. Lạ một điều, Facebook của những “thánh chửi” này lại thu hút hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người theo dõi.

Theo chỉ dẫn của Tuấn Anh hiện đang thuê phòng trọ quận 9 là người dùng Facebook thường xuyên chia sẻ, tôi tìm vào trang cá nhân của "thánh chửi" tên Dương Minh Tuyền. Thông tin được biết anh này sinh năm 1986, đang sinh sống ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Khoảng hai năm trở lại đây, Dương Minh Tuyền là cái tên nổi bật vì hàng trăm clip chửi bậy trên mạng xã hội. “Cái gì Dương Minh Tuyền cũng chửi. Từ chửi ca sĩ nổi tiếng, dọa đốt cửa hàng đến đe dọa, thách thức chém nhau…”, Tuấn Anh nói. Thật bất ngờ khi trang cá nhân của Tuyền có hơn 700.000 người theo dõi. Vợ của Tuyền cũng có tới gần 45.000 lượt người theo dõi. Có thời gian trang cá nhân bị khóa, Tuyền chuyển sang đăng clip chửi tục trên Facebook của vợ để không bị “mất đà nổi tiếng”. Chính vì thế, cả vợ chồng Tuyền đều nổi tiếng trên mạng xã hội.

Để được mau chóng nổi tiếng thì người ta có thể dùng bằng mọi cách khác nhau, ngay đến việc nói bậy chửi tục trên facebook họ cũng dùng. Chị San người đang cho thuê phòng trọ quận 3 nói: hiện nay có một hot girl chuyển giới hiện đang rất nổi tiếng trên mạng với những clip, video chửi bậy. Hiện trang cá nhân của  hotgirl bê đê đã có hơn 130.000 người theo dõi một con số mà nhiều người mong muốn có được.

Văn hóa ứng xử trên facebook rất kém của người dùng-1


Không chỉ những người bình thường văng tục trên facebook mà ngay cả những ngôi sao diễn viên, ca sỹ, điện ảnh cũng nói tục trên đây. Ca sĩ Pha Lê, mới đây cũng khiến người theo dõi facebook của cô giật mình. Trong một lần bức xúc vì việc ảnh của mình trên facebook bị lấy đem đăng báo, cô đã đốp chát lại khi dùng cụm từ viết tắt “ĐCM”. 

Trong đêm thi nhạc kịch tối 27/4, Hòa Hiệp đã bị loại do nhận được số điểm thấp nhất từ ban giám khảo. Ngay trên sóng truyền hình diễn viên này đã phát biểu với giọng điệu khá bức xúc khi cho rằng mình là cái gai trong mắt giám khảo. Tiếp tục thể hiện sự không hài lòng về giám khảo, sau đó Hòa Hiệp đăng tải trên trang cá nhân của anh những lời lẽ thể hiện sự bực dọc như sau: “Mừng quá mình đã thoát được những con rối...Con bù nhìn...Con ba phải...đúng là ngu si tứ chi phát triển...sáng mai mình phải mua heo ăn mừng thôi...Có ăn với Hiệp hí không nè”.

Facebook chỉ là mạng xã hội ảo nhưng chúng ta hãy dùng những từ ngữ có văn hóa ở trên đây, có rất nhiều những trường hợp thương tâm chỉ vì xích mích trên mạng xã hội ảo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét