Trà Đá Thời Đại

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tiếc thương cho số phận của bà mẹ một con Vân hugo

Người hâm mộ có lẽ đang rất đau buồn khi biết được bệnh tình của hot girl một thời, hiện đang là bà mẹ một con Vân hugo.


Tối 22/11, Vân Hugo lần đầu chia sẻ về cuộc sống không may hiện tại trên sóng truyền hình. Nữ MC cho biết khó khăn lớn nhất mà cô đang phải đối mặt là giọng nói ngày càng khàn đặc. Ngoài ra, bà mẹ đơn thân còn mắc chứng nhược thị, mắt nhìn ngày càng mờ, một bên đã hỏng hoàn toàn, không có cách gì chữa trị.


Vân Hugo tên thật là Nguyễn Thanh Vân, sinh năm 1984, tại Hà Nội. Vân Hugo được biết đến với vai trò MC của các chương trình Vui cùng Hugo, Chúc bé ngủ ngon, Đường lên đỉnh Olympia, Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam's got talent)… và một số vai diễn trong phim như: Nhật ký Vàng Anh, Phía cuối cầu vồng, Zippo, mù tạp và em… Cô được công chúng đánh giá là một con người tài năng nhưng kém may mắn.


Chứng bệnh của Vân Hugo gặp phải khiến cô bị khàn giọng và đang mất dần giọng nói của mình do cô bị hạt xơ dây thanh. Theo các bác sĩ tai - mũi - họng, hạt xơ dây thanh xảy ra do hậu quả từ viêm thanh quản mạn tính không được điều trị. Triệu chứng thường gặp của hạt xơ dây thanh là khản tiếng, mất tiếng do hai dây thanh khép không kín, rung không đều. Khản tiếng tăng nặng khi người bệnh bị cảm lạnh hay sau mỗi lần la hét, nói nhiều,... Hạt xơ dây thanh ảnh hưởng đến chất lượng rung của dây thanh, gây rè tiếng, tạo khe hở thanh môn, làm cho hơi bị thoát nhiều ra ngoài, khi nói nhanh bị mệt.

Có 3 nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng nhược thị, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do mắt bị lệch, hay còn gọi là bị lác. Khi mắt không thể cùng nhìn về một hướng, não bộ lúc này sẽ thích nghi bằng cách "tắt" hoàn toàn hình ảnh một bên, tránh để bạn nhìn thấy 2 hình ảnh cùng lúc. Người bệnh sẽ chỉ sử dụng con mắt tốt hơn. Và nếu hiện tượng này xảy ra, dù chỉ trong vài tuần thôi, mắt sẽ hình thành thói quen và gây ra nhược thị. 

Chia sẻ của Vân Hugo khiến khán giả truyền hình không khỏi xúc động. Một khán giả viết trang cá nhân: “Tôi rất buồn và thương Thanh Vân. Tôi hy vọng có phép màu nào đó để Vân vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét