Trà Đá Thời Đại

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Phụ nữ Việt Nam - những vẻ đẹp sau lưng người con gái

Đã là con trai hay có tâm hồn con trai thì ai cũng sẽ thích chị em phụ nữ, một nửa của thế giới. Trong mắt con trai thì con gái là cực kì khó hiểu, khiến cánh mày râu phải nhức đầu mỗi khi cố gắng để hiểu được họ. 

Phụ nữ Việt Nam - những vẻ đẹp sau lưng người con gái-1

Con gái mỗi thời kì, độ tuổi lại có một tính cách khác nhau như tầm từ 10 – 13 tuổi thì con gái giống với con trai chúng ta, hồn nhiên ngây thơ trong sáng. Khi đến tầm từ 14 – 18 tuổi thì bắt đầu trở nên khó hiểu, tính cách dần thay đổi so với lúc còn nhỏ. Còn khi con gái đến tuổi trưởng thành thì ngay cả những chàng trai đến các cụ già, từ nhà giàu đến nhà nghèo thì sẽ chả ai dám nói rằng tôi hiểu hết về phụ nữ cả. Đất nước ta dần hội nhập với thế giới thì tính cách chị em phụ nữ cũng dần khác xưa nhiều, bây giờ để kiếm được người con gái Việt kiểu xưa thì quả thật rất hiếm. Con gái Việt ngày nay rất hiện đại, phóng khoáng hơn, cá tính hơn xưa và được thể hiện cái tôi nhiều hơn, nhưng những nét đẹp về con gái Việt thì rất may là vẫn không bị mất đi. 

Phụ nữ Việt Nam - những vẻ đẹp sau lưng người con gái-2

Mỗi vùng miền địa phương thì con gái lại có nét đẹp và tính cách đặc trưng khác nhau, như ở ngoài miền bắc thì họ có câu “chè Thái gái Tuyên”. Quả thật theo tôi được biết thì câu này rất đúng về các bạn nữ  ở Tuyên Quang, họ xinh đẹp có tiếng.  Hay như câu các cụ ngày xưa nói “trai Nam gái Hải” nói về trai Nam Định và gái Hải Phòng.  Con gái Hải Phòng thông minh, nhiều người đầu óc sắc như dao cạo, giỏi toán hơn là giỏi văn, giỏi tính nhẩm hơn phân tích ngữ pháp.

Phụ nữ Việt Nam - những vẻ đẹp sau lưng người con gái-3

Con gái là chủ đề mà ta có nói cả ngày cả tháng cả năm cũng không thể nói hết được, tôi rất may mắn khi sinh ra ở miền bắc, yêu một cô gái miền trung và hiện đang sinh sống ở miền nam nên cũng có chút chút hiểu biết về con gái. Bolg này tôi xin được viết về những hiểu biết của mình về chị em phụ nữ, sự khác nhau giữa con gái nam và bắc, phụ nữ thời xưa và nay, hay đúc kết những cách tán gái từ xưa tới nay…



p/s: mọi người đọc và cùng cho ý kiến nhé 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét