Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Kỷ lục gia về trí nhớ người Việt Nam từng bị lưu ban và người yêu bỏ vì quên sinh nhật

Thật bất ngờ khi chàng trai từng nhiều năm học lực yếu và rất hay quên đồ, đỉnh điểm là bị người bỏ vì quên sinh nhật người yêu hiện đang là kỉ lục gia thế giới về trí nhớ siêu phàm của mình.



5 năm trước khi bị "đá" vì lý do quên sinh nhật người yêu, Dương Anh Vũ (27 tuổi) đã cảm thấy vô cùng bất ngờ. "Tuy nhiên, sau đó tôi nghĩ, cũng đáng đời với một gã hậu đậu luôn quên chìa khóa xe, quên cả số điện thoại của bạn gái và 9 năm liền là học sinh yếu" - anh chia sẻ. Chuyện tưởng như đùa với chàng trai Ninh Thuận khi ngày hôm qua 6/11, Dương Anh Vũ đã được ba tổ chức kỷ lục thế giới gồm Quỹ Nghiên cứu Hỗ trợ Kỷ lục thế giới, Sách kỷ lục thế giới và Sách kỷ lục Incredible công nhận 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật.

Dương Anh Vũ được biết đến khi trở thành người nước ngoài duy nhất được vinh danh về khả năng ghi nhớ trong Sách kỷ lục Thái Lan vào tháng 3/2015 vừa qua. Sau khi tận mắt chứng kiến khả năng ghi nhớ của anh, có người đã phải thốt lên: 'Nếu bạn kết nối được với internet, bạn đã đem cả thế giới về nhà. Còn nếu bạn cưới được Dương Anh Vũ, bạn đã bê được cả thế giới lên giường'. Để thấy rằng, bên trong bộ não nhỏ của anh là cả một đại dương mênh mông tri thức.


Dù học dốt nhưng với bản tính hiền lành, các thầy cô đều rất quý mến chàng trai này. “ Ngoan hiền, có cố gắng nhưng học còn yếu” là những lời nhận xét thường gặp trong cuốn sổ liên lạc trong suốt các năm học cấp 1 và cấp 2. Sau này, Vũ nhận ra nguyên nhân học kém do từ nhỏ không có ai kèm cặp dạy dỗ. Việc hổng kiến thức cứ lớn dần cho tới khi không thể bù đắp được. Tuy vậy, việc học dốt đã khiến nhiều người khinh rẻ, coi thường Vũ. Thậm chí, những người này còn coi thường bố mẹ Vũ. Chàng trai này cảm thấy có lỗi với cha mẹ và quyết tâm muốn thay đổi cuộc đời của mình. Với những nỗ lực của bản thân Vũ đã được các kỉ lục thế giới ghi nhận về trí nhớ siêu phàm của mình.Trong đó, các khả năng được công nhận là:

- Nhớ được 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục dữ liệu, trong đó chứa 41.725 con số và 18.725 mục dữ liệu chữ, bao gồm các dữ liệu như: diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ, hệ thống chính trị…

- Nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương (tóm tắt tác phẩm, nhân vật, tác giả, phân tích cốt truyện và cá biệt có một số tác phẩm có thể nhớ đến từng chi tiết về câu và từ).


- Nhớ được toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất với 2.500 địa danh bằng ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung…).

- Nhớ được 10.056 mốc sự kiện lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật thế giới.

- Nhớ được 20.000 số Pi trong Toán học.

- Khả năng phản xạ trí nhớ siêu nhanh khi nhận diện hình thể bản đồ trong thời gian ½ giây.Với khả năng đặc biệt ấy, Dương Anh Vũ được xem là điều kỳ diệu không thể lý giải bằng bất cứ nghiên cứu khoa học nào.

Chàng trai này chỉ có một quan niệm đơn giản : “Làm gì nếu bạn cố gắng hết sức, cần mẫn và chú tâm thì sẽ đạt thành công”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét