Trà Đá Thời Đại

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

13 người thiệt mạng trong vụ cháy mới nhất ở Hà Nội tại quán karaoke

Mới cách đây có hơn 1 tháng xảy ra vụ cháy quán karaoke tại phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) thì Hà Nội lại tiếp tục để xảy ra vụ cháy quán karaoke tại phố Trần Thái Tông gây hậu quả nghiêm trọng.

13 người thiệt mạng trong vụ cháy mới nhất ở Hà Nội tại quán karaoke

Vào 13h15 ngày 01/11 một vụ cháy lớn xảy ra tại số 68,70,72,72 tại phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại phường, quận cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã có mặt chỉ đạo dập lửa. Do vụ cháy lan nhanh, bên trong có nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên cháy lan sang các nhà bên cạnh. Đến 20h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Không được may mắn như vụ cháy lần trước, lần này vụ cháy quán karaoke đã cướp đi sinh mạng của 13 người, gây thương đau cho nhiều gia đình. Điều gây thương tiếc hơn khi 11/13 nạn nhân hiện đang theo học lớp cao cấp chính trị của học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là lớp cán bộ nguồn cấp trưởng phó phòng, học viên đến từ nhiều tỉnh thành, trong đó Hà Nội có một cán bộ cấp phòng tham gia lớp học này. Các học viên vừa thi xong môn học, tổ chức liên hoan thì xảy ra vụ cháy…

13 người thiệt mạng trong vụ cháy mới nhất ở Hà Nội tại quán karaoke-1

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu xác định, do thợ hàn khi hàn biển quảng cáo đã thiếu cẩn trọng, gây cháy tại tầng 2 quán karaoke. Ngọn lửa sau đó lan lên các tầng của tòa nhà và nhiều nhà liền kề. Hậu quả, thống kê sơ bộ đã có 13 người tử vong, toàn bộ cơ sở karaoke số 68 bị cháy hoàn toàn. Toàn bộ biển hiệu biển quảng cáo của 3 tòa nhà đều bị cháy. Cơ sở kinh doanh karaoke do Nguyễn Diệu Linh (SN:1986, trú phường Văn Quán, Q.Hà Đông, Hà Nội) làm chủ. Quy mô cơ sở có 9 tầng, diện tích mặt sàn 90 mét vuông. Cơ sở có giấy chứng nhận kinh doanh. Hồ sơ kinh doanh còn thiếu: Biên bản nghiệm thu PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke. Đây là cơ sở kinh doanh mới đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

13 người thiệt mạng trong vụ cháy mới nhất ở Hà Nội tại quán karaoke-2

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 2/11 về vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Theo ông Hải, các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. Cơ sở xảy ra cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hoả hoạn do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo. Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát đang hoạt động. Cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận. Đến khuya 1/11, thi thể 13 nạn nhân được tìm thấy trong đó có một cán bộ của TP Hà Nội. Bí thư Hà Nội cho biết công an đang điều tra, nếu cần sẽ khởi tố. "Tôi khẳng định đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố", ông Hải nói và thông tin thêm, cơ sở karaoke này chưa kinh doanh nhưng do quen biết nên cho mượn phòng hát. "Lý do đó cũng không được vì đã có hoạt động đông người thì phải đảm bảo an toàn", ông Hải nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét