Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Thị trường nhà đất Việt Nam và những chuyển biến trong năm 2016

Kênh đăng tin nhà đất đã có bài phân tích về thị trường nhà đất Việt Nam năm 2016 với sắc màu sáng, có nhiều sự thay đổi tích cực, có xu hướng phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Thị trường nhà đất Việt Nam và những chuyển biến trong năm 2016

Thị trường nhà đất cuối năm đang có xu thế "ấm" dần lên


Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016 được kênh đăng tin nhà đất đánh giá, dựa trên báo cáo của VNREA (Hiệp hội bất động sản Việt Nam) và tổng hợp những nguồn thông tin nghiên cứu thị trường bất động sản đã được công bố cũng như phân tích hơn 2.000 công ty, đơn vị khác nhau. Các đánh giá dựa trên những tiêu chí như: Tổng giá trị các dự án được công bố và xây dựng, các doanh nghiệp được xác thực mức độ uy tín trên truyền thông, các tỉnh/thành phố tập trung nhiều dự án nổi bật, các trang web có lượng người sử dụng cao trong năm 2016.

Để đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư, ngoài việc sở hữu số vốn lớn, doanh nghiệp phải đáp ứng được những tiêu chí về khả năng thực thi bao gồm: kỹ năng triển khai xây dựng, giám sát công trình và khả năng quản lý công trình trước - sau khi đi vào sử dụng. Một số nhà đầu tư như Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng... đã đáp ứng được đầy đủ tiêu chí trên.

Thị trường nhà đất Việt Nam và những chuyển biến trong năm 2016

Theo Bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, quản lý cấp cao P. Nghiên cứu và Tư vấn, trưởng bộ phận kênh đăng tin nhà đất - Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) thì đang có rất nhiều yếu tố kích cầu BĐS (bất động sản) như (1) Lãi suất cho vay giảm hỗ trợ vay mua nhà với thời hạn vay tối đa là 25 năm; (2) Cơ cấu dân số trẻ của Việt Nam tạo nên nguồn cầu lớn về nhà ở, tỷ lệ kết hôn và ly hôn đều cao cũng là yếu tố tạo điều kiện kích cầu thị trường; (3) Thu nhập hộ gia đình hàng tháng cũng đang tăng trưởng vượt mức, nếu như năm 2010 tỉ lệ thu nhập 15 triệu đồng/tháng năm 2010 mới chiếm 2% thì con số này đã tăng lên 8% trong năm 2013; (4) Sự thay đổi loại hình căn hộ với việc xuất hiện nhiều hơn của các căn hộ nhỏ, vừa túi tiền hơn (tỉ lệ căn hộ 1-2 phòng ngủ ở TP HCM trước 2012 và sau 2012 là 38% và 57% ở phân khúc hạng sang và cao cấp và 66% và 72% ở phân khúc trung cấp và bình dân) (5) Tỉ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ cao, hấp dẫn nhà đầu tư BĐS (trung bình, tỉ suất lợi nhuận gộp cho thuê ở căn hộ cao cấp tại quận 7 và quận 2 năm 2012 lần lượt là 7,4% và 7,8% thì sang Q2/2015 đã tăng lên 7,8% và 8,05%, khi so sánh với một số thành phố của các quốc gia trong khu vực, TP Hồ Chí Minh đang có tỉ suất lợi nhuận gộp cho thuê cao gần nhất, đứng sau Phnompenh (10%).

Theo nhận định của nhiều chuyên gia về thị trường nhà đất thì tính lan tỏa của thị trường này rất lớn có liên quan đến nhiều ngành nghề, đối tượng (xây lắp, sản xuất vật liệu, tư vấn thiết kế, nội thất, kiến trúc…). Cần phải khẳng định rằng bất động sản có thể phát triển nhanh và mạnh được là nhờ vào sự hoạt động và phát triển của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan. Đó cũng là yếu tố mà các khách hàng, độc giả đặc biệt quan tâm khi có nhu cầu khai thác, đầu tư một sản phẩm nhà đất bất kỳ để dễ bề so sánh, đánh giá chất lượng các sản phẩm.

Bởi thế, theo kênh đăng tin nhà đất thì bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016 kỳ vọng sẽ là một kênh tham khảo giúp các công ty, khách hàng, độc giả có được nhận định, đánh giá đúng đắn về những đơn vị liên quan trong ngành thị trường nhà đất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét