Trà Đá Thời Đại

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Thành công điện toán đám mây - giá cổ phiếu của Microsoft tăng cao kỷ lục

Mặc dù Windows 8 chịu nhiều phản ứng không tốt từ phía khách hàng và các đơn hàng máy tính liên tục giảm nhưng thật bất ngờ khi giá cổ phiếu tăng cao nhất mọi thời đại.

Doanh số của sản phẩm chủ lực điện toán đám mây tăng gấp đôi, đưa thu nhập của Microsoft bỏ xa ước tính của giới phân tích, đồng thời đẩy giá cổ phiếu lên mức cao nhất mọi thời đại, phá vỡ mức kỷ lục vào năm 1999 thời điểm đỉnh cao của bong bóng chứng khoán công nghệ.

Cổ phiếu Microsoft vượt qua con số 60 USD trong phiên hôm qua (20/10). Kết quả kinh doanh khả quan đã giúp Microsoft vượt lên trên kỳ vọng của phố Wall. Microsoft ghi nhận lợi nhuận đạt 0,76 USD/cổ phiếu (sau khi đã điều chỉnh), cao hơn so với mức dự báo 0,68 USD. Doanh thu đạt 22,3 tỷ USD, cao hơn 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng cao hơn mức dự báo 21,71 tỷ USD.


Ngành máy tính cá nhân (PC) đang gặp phải nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh từ các thiết bị di động, nhưng tình hình kinh doanh khả quan của Microsoft trong quý vừa qua thổi bùng lên hi vọng rằng những nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp. Giờ đây mọi người có thể tin rằng microsoft đã thoát khỏi cái bóng của windows trở thành một công ty lớn mạnh, một tập đoàn đa quốc gia.

Nhà đầu tư đang tìm kiếm những dấu hiệu khởi sắc của Microsoft trong mảng điện toán đám mây và đã được thỏa mãn. Doanh thu từ Intelligent Cloud tăng trưởng 8%, lên 6,4 tỷ USD và đã tăng trưởng tới 116% so với cùng kỳ năm ngoái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét