Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm mua nhà, thuê nhà trọ để không bị lừa đảo

Hiện nay có rất nhiều vụ lừa đảo khi các bạn tham gia vào việc mua nhà hay thuê nhà trọ giá rẻ. Càng ngày hình thức lừa đảo càng lúc càng tinh vi xảo quyệt hơn, chúng ta cần phải hết sức đề phòng.

Kinh nghiệm mua nhà, thuê nhà trọ để không bị lừa đảo

Với những thủ thuật đưa ra giá và dịch vụ cho thuê phòng trọ, mua bán nhà hấp dẫn của một công ty môi giới khiến nhiều người "sập bẫy". Cơ quan công an nhiều lần vào cuộc nhằm triệt phá hình thức làm ăn trái phép này nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra ngày một tinh vi. Có thể kể qua một số địa điểm như bán căn hộ tại quận 2, phòng trọ giá rẻ quận gò vấp, cho thuê phòng trọ quận Tân Bình đây là các nơi số người bị lừa đảo nhiều nhất.
Chiêu lừa đảo mới khi thuê nhà trọ - phòng trọ

Khoảng thời gian gần đây, trên mạng xã hội sinh viên chia sẻ nhiều trường hợp bị phòng trọ lừa đảo tiền đặt cọc giữ chỗ khi đi thuê trọ, mặc dù có giấy đặt cọc trước hẳn hoi. Như trường hợp của sinh viên N.T.M.T (sinh viên năm 3 trường đại học tại  TP HCM) kể rằng:

“T thấy tờ rao vặt phòng trọ giá rẻ. Lúc đến xem phòng trọ có vài chỗ chưa ưng ý lắm nên T phân vân chưa đồng ý thuê. T mới nói chị trông phòng thuê trọ (chị H) để về nhà suy nghĩ rồi mai tới đặt cọc. Thì chị trông phòng trọ nói T là phải đặt cọc trước để giữ nhà, chứ phòng trọ chỗ chị giá rẻ mà cũng rất tốt, an ninh; nếu không đặt cọc là sẽ mất, mai đến không còn đâu. Vì phòng trọ giá tương đối rẻ so với mặt bằng chung, gần nơi học nên T bấm bụng đặt cọc trước 500 nghìn. Trong giấy cọc có ghi “nếu sinh viên không tới ở, sẽ mất tiền cọc”.

Sau 1 tuần, T trở lại để ký hợp đồng thuê trọ rồi chuyển vào ở, thì bên phía cho thuê phòng trọ lấy nhiều lý do, nhằm cố ý “đuổi” - không cho T chuyển vào trọ. T cho biết nếu tự ý không vào ở trọ thì mất tiền cọc. Mà nếu đòi tiền cọc lại, sẽ bị mắng chửi rất thô tục và có nhiều thanh niên to con đứng hù dọa. Hiện các thông tin về phòng trọ giá rẻ quận gò vấp hay cho thuê phòng trọ quận Tân Bình với giá rẻ đang là mục tiêu của bọn lừa đảo, mọi người cần hết sức đề phòng.

Kinh nghiệm mua nhà, thuê nhà trọ để không bị lừa đảo

Công ty môi giới dụ đăng tin để lấy tiền

Hiện nay có rất nhiều công ty môi giới đăng tin bán nhà với cam kết bán được nhà mới lấy tiền nhưng sự thật thì không phải vậy. Anh H cho hay, vì đang cần gấp tiền nên anh có nhờ một công ty môi giới C tại quận 2 đăng tin bán nhà hộ với cam kết là chỉ khi bán được nhà mới lấy tiền. Mấy hôm đầu ngày nào cũng có khách liên hệ với anh H để đến coi nhà và nói là đọc được thông tin từ công ty môi giới. Nhân viên của công ty này cũng rất nhiệt tình khi ngày nào cũng gọi hỏi thăm tình hình bán nhà của anh H ra sao. Được 1 tuần đầu ngày nào cũng có 2, 3 người đến coi, cũng có người hứa hẹn đến đặt cọc và tất cả đều nói là được biết thông tin qua công ty môi giới C. Sau đó bỗng nhiên không thấy ai liên lạc nữa, anh H liền gọi điện đến công ty môi giới C thì được nhân viên cho biết là vì kênh đăng tin nhà đất đang sử dụng gói miễn phí nên có nhiều người tham gia, tin của anh H bị đẩy xuống cuối dẫn đến không ai coi được, muốn được nhiều người biết đến anh H phải tham gia gói Vip thì mới luôn ở trên cùng được. Vì đang cần bán gấp nên anh H đồng í tham gia gói Vip với mức giá là 2 triệu đồng. Nhưng sau 1 tuần vẫn không có kết quả nào, anh H dần dần tìm hiểu mới biết mình bị lừa. Hóa ra với tin đăng bán căn hộ tại quận 2 của anh thì không có ai biết đến cả, thực chất những người đến coi trước kia chỉ là công ty C thuê đến để lừa anh. Cũng có rất nhiều người bị lừa giống như trường hợp của anh H khi các công ty môi giới đánh vào tâm lí cần bán nhà gấp của người đăng tin.

Với rất nhiều hình thức lừa đảo khác nhau mà các cơ quan chức năng không xử lý kịp thời được, những trường hợp trên là các ví dụ điển hình giúp ta tránh được cạm bẫy của bọn lừa đảo. Đặc biệt các địa điểm như phòng trọ giá rẻ quận gò vấpcho thuê phòng trọ quận Tân Bình, hay bán căn hộ tại quận 2 hiện đang rất 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét