Trà Đá Thời Đại

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hoàng tử Ả rập Saudi - phạm tội giết người bị hành quyết giữa phố

Hoàng tử Ả rập Saudi Turki bin Saud al-Kabir hôm 18/10 đã bị xử tử hình chặt đầu ngay giữa thủ đô khi phạm tội giết người.

Lần đầu tiên trong vòng 4 thập kỷ, Ả rập Saudi tử hình một thành viên hoàng tộc, theo tuyên bố của bộ nội vụ thì Hoàng tử Saud al-Kabeer phạm tội bắn chết một người đàn ông trong vụ xô xát. Cũng theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi, Hoàng tử Kabir là người địa phương và người nước ngoài thứ 134 bị hành quyết trong năm nay tại quốc gia này.Vụ việc Ả rập Saudi hành quyết một thành viên hoàng tộc đang làm dư luận dậy sóng. Đây là lần đầu tiên một thành viên hoàng tộc Saudi Arabia bị hành quyết vì tội giết người kể từ năm 1975 khi hoàng tử Faisal bin Musaid bị chặt đầu vì tội ám sát Quốc vương Faisal. Tử hình hoàng tử là chuyện hiếm xảy ra ở Ả Rập Saudi, nơi các thành viên hoàng gia được hưởng rất nhiều đặc quyền đặc lợi.

Hoàng tử bị hành quyết giữa phố

Ả Rập Saudi có một bộ luật Hồi giáo nghiêm ngặt, theo đó tội giết người, buôn bán ma túy, cướp có vũ trang, hãm hiếp và bỏ đạo đều bị trừng phạt bằng án tử hình. Luật pháp Ả rập Saudi chịu ảnh hưởng nặng nề từ luật Shariah hà khắc của Hồi giáo, thường vấp phải chỉ trích bởi chính phủ các nước phương Tây và các nhóm nhân quyền cho rằng hình phạt độc đoán và tàn nhẫn. Trong khi đó, không ít người dân nước này ca ngợi quốc vương Salman của Ả rập Saudi là người quyết đoán khi đưa ra quyết định.

Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Truyền thông Ả Rập Saudi không công bố tuổi hay bất kỳ thông tin nào của hoàng tử này. Trả lời qua điện thoại, thành viên khác trong hoàng tộc nói hoàng tử Ả rập Saud nằm trong nhánh quan trọng nhất của gia đình hoàng gia, hậu duệ trực tiếp của vua Abdulaziz, người sáng lập đất nước Ả Rập Saudi hiện đại năm 1932.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét