Trà Đá Thời Đại

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Hàng cây kim mã - tạm biệt quá khứ để hướng tới tương lai

Hàng cây Kim Mã là một trong những tuyến đường đẹp nhất thủ đô Hà Nội với bóng cây xanh mát, hàng cây cổ thụ tuyệt đẹp chạy dọc trên đường Kim Mã.

Mới đây, ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội công bố phương án đánh chuyển và chặt hạ cây xanh phục vụ thi công hai nhà ga trên tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy của tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội. Để phục vụ thi công xây dốc hạ ngầm tuyến trên cao của đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội, kể từ ngày 11/10, hàng cây trên đường Kim Mã từ đoạn ngã tư Kim Mã – Liễu Giai tới đền Voi Phục đã được cắt tỉa sẵn sàng để bứng gốc đem về trồng tại vườn ươm.

Hàng cây Kim Mã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, là nơi nghỉ ngơi hóng mát của những trưa hè nóng bức, là địa điểm chụp ảnh của các bạn trẻ. Mỗi lần đi qua con đường Kim Mã vào những buổi trưa hè oi bức tinh thần thật thoải mái vì có những cành cây cổ thụ che mát cho ta.

Hàng cây tuyệt đẹp khi thu về
Khung cảnh sống thanh bình dưới những bóng cây rợp bóng mát
    Anh Tô Hiến Nam tiếc nuối: “Năm nào tôi cũng rủ bạn bè ra hàng cây này chụp ảnh. Không biết đến bao giờ Hà Nội mới có được hàng cây đẹp đến như vậy, mặc dù rất nhiều người luyến tiếc nhưng cũng không thể giữ được.

Nhưng để phát triển tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội chúng ta đành phải di dời những gốc cây cổ thụ đi chỗ khác để lấy mặt bằng thi công. Dù rất tiếc nuối nhưng chúng ta cũng đành chia tay tuyến đường này với hi vọng tuyến đường sắt trên cao sẽ giải quyết vấn nạn tắc đường cho Thủ Đô. Hàng cây Kim Mã sẽ được chuyển về trồng tại vườn ươm Văn Giang (Hưng Yên) sau đó tái sử dụng tại một số tuyến đường lớn hoặc đại lộ ở Hà Nội.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét