Trà Đá Thời Đại

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Cán bộ đánh nữ nhân viên hàng không đã chính thức bị cho thôi việc

Cán bộ đánh nữ nhân viên hàng không đang gây bức xúc trong dư luận mấy ngày gần đây đã chính thức bị sở giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho thôi việc.


Sự việc xảy ra khoảng 14 giờ ngày 18-10. Thời điểm đó, khi làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, 2 hành khách Trần Dương T. (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn. (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay. Ông Đào Vịnh Thuấn đã ra tay đánh nữ nhân viên hàng không khiến cô này bị choáng váng, rất may ngay đó đã có 1 vị hành khách ra tay can thiệp giải thoát cho nữ nhân viên. Sau đó 2 vị hành khách này được an ninh sân bay mời về làm việc. Ông Đào Vịnh Thuấn hiện đang công tác tại sở GTVT, cán bộ nhà nước và cũng là 1 đảng viên lâu năm. 


Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đánh giá, ông Đào Vịnh Thuấn đã vi phạm luật lao động, có hành vi xúc phạm đến phụ nữ tại nơi công cộng, gây phản cảm trong dư luận và làm xấu hình ảnh, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ công chức Thủ đô nói chung và ngành giao thông nói riêng. Với sai phạm như vậy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chánh thanh tra Sở GTVT chấm dứt hợp đồng lao động với ông Thuấn kể từ ngày 1/11/2016. Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy và thanh tra giao thông nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong đơn vị để không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn ứng xử đúng mực nơi công cộng trong và ngoài giờ hành chính.

Quyết định sa thải ông Đào Vịnh Thuấn được người dân nhiệt tình ủng hộ. Việc kỉ luật nghiệm minh chứ không khiển trách hoặc rút kinh nghiệm như các địa phương khác khiến người dân có thêm niềm tin vào đàng và nhà nước ta. Việc một cán bộ nhà nước hơn nữa còn là một đảng viên thì sự việc của ông Đào Vịnh Thuấn là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng xấu tới hình tượng cán bộ công chức nhà nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét